Copyright © web360.com.vn. Được tạo bởi Blogger.
Thủ thuật xây dựng Backlink tự nhiên

In By Unknown / 15:28
Khi thực hiện một dự án SEO website thì việc xây dựng backlink đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lên thành công một dự án SEO góp phần đưa website của bạn đạt được thứ hạng mà mình mong muốn.Việc xây dựng backlink tự nhiên luôn được các SEOer quan tâm bởi nó không những giúp website xếp hạng ổn định mà còn giúp bạn cho Google thấy rằng website của bạn được phát triển một cách tự nhiên không liên quan đến các hoạt động spam link, vậy Backlink tự nhiên là gì ?

Backlink nói một cách đơn giản là một link được đặt trên một website khác trỏ vể website của bạn, có thể là trang chủ site của bạn hoặc cũng có thể là những trang con.

Backlink được hiểu đơn giản là link trỏ lại địa chỉ website khác đến website của bạn. Hiện nay, các webmaster đang sử dụng backlink theo phương pháp đặt anchor text dofollow và nofollow. Tuy nhiên 2 dạng này chưa thể giúp cho website của bạn có những backlink tự nhiên.


Làm thế nào để xây dựng backlink tự nhiên?

Hãy cùng hình dung: bạn đang truy cập vào 1 website hướng dẫn học làm seo. Bạn đang đọc 1 bài viết rất hay và muốn chia sẻ bài viết đó lên các website khác, bạn thực hiện 1 cách đơn giản là copy bài viết đó và nếu bạn tôn trọng tác giả thì bạn sẽ ghi nguồn bài viết đó. Thông thường lúc ghi nguồn bạn sẽ để link full url của bài viết đó hoặc ghi là Nguồn: http://web360.com.vn/ .

Backlink tự nhiên thường ở 2 dạng nhất định đó là full url và text. Đó là các backlink được phát tán một cách tự nhiên do người đọc.

Cách xây dựng backlink tự nhiên:

Cập nhật nội dung bài viết hữu ích, chất lượng

Nếu trang web của bạn chỉ là tập hợp các link liên kết thì bạn chẳng nên mong đợi các webmaster sẽ link tới. Thay vào đó, hãy lập ra website có nội dung chất lượng.

Nhiều người thích link tới các bài báo hướng dẫn cách thức “làm thế nào để”, các loại danh sách top 10 và những câu nói gây tranh cãi. Trang web của bạn càng thú vị, thì khả năng website khác link tới site của bạn càng nhiều hơn.



 Giải quyết vấn đề của người khác Trong SEO WEB

Trên website của bạn, có bài báo nào giải quyết một vấn đề cụ thể? Hãy liên hệ với các trang liên quan rồi cho họ thấy phần nội dung hấp dẫn trên site của. Liên hệ với webmaster của các site có liên quan tới topic của site và với những blogger đã từng viết về chủ đề đó. Tiếp đến, bạn thông báo cho những người này về bài viết của bạn. Site của bạn sẽ có cơ hội được các website này link tới. Bạn có thể tìm ra các trang web và blog liên quan bằng công cụ này.

 Đặt website vào đúng thể loại

Tầm ảnh hưởng trực tiếp của link từ Internet directory đã sụt giảm nhưng đây vẫn là phương pháp tốt để đưa website của bạn vào thể loại phù hợp. Nếu nhiều Internet directory đưa website của bạn vào đúng category (danh mục), thì bộ máy tìm kiếm sẽ tự hiểu, trang web của bạn có liên hệ tới thể loại đó và nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng có xếp hạng cao thông qua các từ khóa có liên quan tới category.

Trỏ link tới các trang khác nhau trên website và đa dạng hóa link text

Cấu trúc của một mô hình backlink tự nhiên phụ thuộc vào website. Một số trang web chủ yếu đặt link tới trang chủ. Một số khác lại trỏ link tới các trang web cụ thể.

Việc tạo ra backlink đúng loại rất quan trọng nếu bạn muốn có ranking cao trên Google và những công cụ tìm kiếm khác. Hãy tạo ra trang web hấp dẫn, đáng để link và cải tiến nội dung các trang này. Chính vì vậy 1 chiến lược xây dựng backlink hiệu quả là không thể thiếu trong quá trình SEO.

Tỷ lệ các dạng backlink như sau :

+ Anchor text theo từ khóa dofollow: 40%.

+ Các dạng anchor text như click here, tại đây: 10%.

+ Dạng backlink full url: 20%.

+ Dạng backlink là text: 20%.

+ Dạng backlink theo từ khóa nofollow: 10%.


Tỷ lệ tương đối này sẽ khiến Google thấy website của bạn dường như được người dùng chia sẻ rất nhiều và đánh giá cao hơn cho website cũng như giúp bạn đa dạng hóa được lượng backlink của mình và tránh được thuật toán Penguin cũng như nhiều thuật toán khác.

Trên đây là một số thủ thuật giúp bạn xây dựng backlink tự nhiên, giúp website của bạn được công cụ tìm kiếm Google đánh giá cao và giữ được vị trí ổn định trên các công cụ tìm kiếm.

Chúc bạn thành công!
Đọc thêm
Những điều cần biết về SEO mũ trắng

In By Unknown / 15:23
SEO một công cụ marketing đầy ma lực đối với các doanh nghiệp, là bước đầu tiên gián tiếp mang lại khách hàng và doanh thu. Trong SEO thường chia thành 3 trường phái SEO mũ đen, SEO mũ trắng, và SEO mũ xám. Trong bài viết hôm trước Creative Việt Nam đã giới thiệu đến bạn về SEO mũ đen và các kỹ thuật SEO mũ đen thường dùng. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về SEO mũ trắng, và những giải pháp SEO an toàn.


SEO là phương pháp tối ưu hóa cỗ máy tìm kiếm (SE). Nhờ SEO, bạn có thể khiến trang web của mình được xếp hạng cao trên những trang kết quả tìm kiếm từ các SE. Sau 15 năm phát triển, SEO đã trở thành một trong những nền tảng kinh doanh thành công của không ít doanh nghiệp.

Trong thời đại Internet, để tiếp thị người dùng trên Internet thì các doanh nghiệp phải thiết kế website , tuy nhiên khi đã có website thì website đó phải được hiển thị ở trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm thì mới đạt được mục đích thu hút khách hàng. Để làm được điều đó nhiều doanh nghiệp tiến hành các phương pháp SEO website, điều này có thể được thực hiện nếu bạn có kiến thức về công nghệ thông tin, hoặc thuê một công ty chuyên về SEO website. Nhờ vào việc vận dụng SEO, nhiều CIO đã thành công khi thông tin về trang web của công ty họ luôn được xuất hiện đầu tiên trên các trang kết quả tìm kiếm như Google, Yahoo!, Bing…

Hiện tại, Google là trang web tìm kiếm được nhiều người tin tưởng nhất nhờ vào mật độ thông tin cao, khả năng cho kết quả nhanh chóng và đặc biệt là hành lang pháp lý tương đối vững vàng. Theo các bản báo cáo gần nhất, Google nhận được hơn 90% lưu lượng tìm kiếm trên toàn thế giới (theo StatCounter) và chiếm 65,4% thị phần dịch vụ tìm kiếm tại Mỹ (theo comScore).

Trong SEO được phân thành hai trường phái cơ bản gồm: SEO mũ đen và SEO mũ trắng .

SEO mũ trắng là gì?

Nếu như SEO mũ đen gồm tập hợp các thủ thuật được thực hiện nhằm đánh lừa công cụ tìm kiếm đưa website nhanh chóng lên top trên các công cụ tìm kiếm. Ví dụ: đặt hàng loạt từ khóa trên website, từ khóa chìm trùng với nền website, các chữ siêu nhỏ, các website giống nhau về hình thức và nội dung… SEO mũ đen đi ngược lại quy định của cỗ máy tìm kiếm. Những thủ thuật này có thể đẩy website lên op rất nhanh, nhưng đồng thời tạo ra nhiều nguy cơ tiềm tàng.

SEO mũ trắng lại ngược lại hoàn. Phương pháp SEO mũ trắng hướng đến người dùng. SEO mũ trắng sử dụng các phương pháp tối ưu nhằm tăng vị trí xếp hạng thực sự của website. Cách thức này giúp website lên Top một cách chắc chắn và tránh được nhiều rắc rối.Thời gian để có kết quả là lâu, tốc độ làm vừa phải. Tạo liên kết vừa phải, và độ liên quan cao. Kết quả là vị trí xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm luôn được giữ ở mức ổn định.



Những giải pháp SEO mũ trắng

Nhiều chuyên gia về SEO sẵn sàng đưa ra các giải pháp để bảo đảm trang web của bạn có thể được xếp lên đầu các trang SE một cách hợp pháp.

Để có thể ứng dụng SEO, yếu tố tiên quyết là phải xây dựng được một trang web tốt. Chris Koller, Chủ tịch của công ty quảng cáo IdealGrowth, nói: “Mục đích chính của việc lập trang web là để cập nhật thông tin hướng đến người sử dụng. Do đó, bạn cần phải nghĩ về việc xây dựng trang website đáp ứng được nhu cầu của người dùng trước khi nghĩ về các chiến lược SEO”.

Maile Ohye, luật sư của Google, người thường xuyên làm việc với các nhà quản trị web, chia sẻ: “Chỉ cần tạo ra một vài khác biệt, trang web của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với người sử dụng. Vì vậy, bạn cần thiết kế trang web sao cho họ có thể truy cập, theo dõi các liên kết từ trang web chính và gửi đi các yêu cầu tới trang web của bạn”.



Trang web của bạn cũng có thể được gia tăng giá trị nhờ vào phần nội dung. Doug Pierce, chiến lược gia về tiếp thị của Blue Fountain Media, cho biết: “Nếu nội dung trang web của bạn đủ hấp dẫn, nhiều người sẽ tự động muốn kết nối với bạn. Bạn cũng nên cấu trúc các URL sao cho hợp lý. Với những trang con, bạn nên tạo một từ khóa có ý nghĩa cụ thể”.


Rand Fishkin, người đồng sáng lập kiêm CEO của SEOmoz, đề nghị bạn nên sử dụng đồng thời nhiều giải pháp đan xen nhau như tiếp thị trực tuyến, quan hệ công chúng và các hoạt động xây dựng thương hiệu được thiết kế để hướng đến đúng đối tượng với các công cụ như: các trang blog có nội dung phong phú, các cuộc hội thoại trên mạng xã hội, các bản tin ngắn và những dòng tweet thú vị, những hình họa, podcast, những buổi hội thảo trực tuyến, các kết quả nghiên cứu, phim ảnh, thông tin trên diễn đàn và nhiều liên kết khác.

Vanessa Fox, cựu nhân viên của Google Search và là tác giả quyển “Marketing trong thời đại Google”, khuyên bạn nên sử dụng các văn bản thuần túy hoặc tích hợp JavaScript (những tài liệu mà một công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy) và các văn bản mô tả đi kèm với video hoặc kết hợp với các tag trong HTML nhằm tránh tình trạng các SE đưa ra nhiều trang web khác nhau với cùng một nội dung – trường hợp mà không một SE nào mong đợi. Bà nói: “Bạn cũng có thể đặt cho trang web nhiều tên khác nhau hay tạo ra nhiều từ khóa phù hợp với hầu hết những nhu cầu tìm kiếm”.

Và ngày nay, các bộ máy tìm kiếm của Google rất thông minh, hướng đến mục đích đưa những website có chất lượng tốt nhất đến với người dùng. Nếu bạn thực hiện SEO black với mục đích đưa website nhanh chóng lên top, Khi đó, website sẽ bị đưa vào blacklist và hoàn toàn không thể xuất hiện dù bạn tìm kiếm bằng bất kỳ cách nào, thậm chí cũng không thể sử dụng Google AdWords. Bạn có thể kiểm tra một website có nằm trong blacklist không bằng cách dùng cụm từ tìm kiếm: “site:www.web360.com.vn”.

Để website của bạn được lên top và giữ ở vị trí ổn định, hãy thực hiện các phương pháp SEO an toàn, hãy thiết kế một website đem đến thông tin chất lượng cho người dùng, Google cũng cung cấp nhiều tài liệu tư vấn chính thống về các cách tối ưu hóa website hiệu quả.
Đọc thêm
Google ra mắt thuật toán Chim bồ câu [Thuật toán Pigeon]

In , By Unknown / 15:18
Những năm gần đây Google liên tục cập nhật các thuật toán mới nhằm đáp ứng được tốt giúp cho người dùng trong nhu cầu tìm kiếm thông tin của mình. Các thuật toán Google đưa ra đó là: Thuật toán Zebra, thuật toán Penguin, thuật toán Panda,  thuật toán Humming và mới đây nhất ngày 25 tháng 7 năm 2014 Google tung ra thuật toán thuật toán Pigeon hay còn gọi là thuật toán chim bồ câu.


Thuật toán Pigeon hay còn gọi là thuật toán Chim bồ câu được Google ra mắt vào đêm ngày 25 tháng 7 năm 2014. Thuật toán ra đời giúp cho các kết quả tìm kiếm địa phương được chính xác hơn và liên kết chặt chẽ với những kết quả tìm kiếm thông thường hơn.

Thuật toán Pigeon ra đời có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm thông thường?

Sự xuất hiện của thuật toán Pigeon này có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm web thông thường đồng thời hiển thị kết quả tìm kiếm địa phương chính xác hơn.

Thuật tóan Pigeon có gì khác biệt so với các thuật toán trước?

Sau khi thuật toán Chim bồ câu xuất hiện thì những người quản trị website, các chủ doanh nghiệp địa phương đã yêu cầu cập nhật thông tin về doanh nghiệp của mình lên bảng tìm kiếm của Google Map.

Thuật toán ra đời có được nhiều kết nối dữ liệu tới các kết quả tìm kiếm hơn là đối với những tìm kiếm web truyền thống. Những kết quả tìm kiếm trong dữ liệu mới này bao gồm cả những tìm kiếm trên bản đồ, thay đổi lỗi chính tả để đưa ra những kết quả tìm kiếm chính xác nhất. Google cũng cho biết đã có những thay đổi mới liên quan đến vị trí xếp hạng của các từ khóa.

Mike Blumenthal đưa ra một bản báo cáo danh sách gồm 7 kết quả tìm kiếm địa phương đã bị rơt thứ hạng, có nhiều kết quả tìm kiếm liên quan đến bất động sản đã bị rớt thứ hạng, trong khi đó SEO và thiết kế web lại trở lại.

Google cho ra đời thuật toán này không hề nói trước rằng những từ khóa địa phương có ảnh hưởng như thế nào trong kết quả tìm kiếm. Nhưng sau khi thuật toán ra đời thì đã có những phản ánh về tìm kiếm địa phương này, có những kết quả tìm kiếm thay đổi theo chiều hướng tốt, nhưng cũng có những kết quả tìm kiếm bị tụt hạng nghiêm trọng.

Lời kết


Thuật toán Chim bồ câu ra mắt khiến cho những kết quả tìm kiếm bị thay đổi. Tuy nhiên vẫn chưa có công bố chính thức của Google về sự ảnh hưởng của nó đến kết quả tìm kiếm web truyền thống.
Đọc thêm
Tổng hợp những Plugin nên dùng cho WordPress

Hôm nay Thiết kế Website WordPress sẽ giới thiệu đến bạn những plugin nên dùng cho WordPress, tất cả plugin này đều đã được rất nhiều người sử dụng, chất lượng mà nó mang lại cho người dùng là điều tất yếu mà ở đây tất cả đều hoàn toàn miễn phí.
Nếu bạn nói dùng WordPress mà không cần dùng plugin thì điều đó sẽ không mang lại kết quả cho bạn trong quá trình sử dụng. Mục đích cuối cùng của bạn sẽ không đạt được nếu như bạn đã chọn WordPress làm mã nguồn cho trang của mình.
Không nói lòng vòng nhiều, bên dưới là những plugin đáng để bạn sử dụng cho WordPress trong năm 2014 và sau này cũng vậy.

1. SEO by Yoast: hỗ trợ seo tối ưu

Có khá nhiều bài viết mình đã từng nói đến plugin tuyệt vời này. Bạn sẽ có được gì từ SEO by Yoast
- Hỗ trợ viết bài, seo onpage cực chất
- Hỗ trợ hiện thị trên social, các trang tìm kiếm
- Hỗ trợ XML sitemaps, hỗ trợ kết nối Webmaster Tools đơn giản
- Loại bỏ category trong link url: một chức năng hết sức đơn giản nhưng mình thấy khá nhiều bạn tìm kiếm
- Hỗ trợ Google Richsnippets
Và còn rất nhiều thức khác nữa  Hãy dùng thử và cảm nhận nhé!

2. TinyMCE Advanced: editor hỗ trợ viết blog dễ dàng

Một plugin khác nữa rất đơn giản nhưng thực sự cần thiết, hỗ trợ bạn đắc lực trong việc biên soạn, viết bài. Mình tin tưởng sử dụng TinyMCE Advanced cho các blog, website của mình. Với nhiều chức năng phong phú, cài đặt và sự dụng hết sức dễ dàng. Hãy cài đặt ngay plugin này để việc viết bài hàng ngày của bạn trở nên đơn giản và thoải mái hơn.

3. Floating Social Bar: chia sẻ social mạnh mẽ

Ngoài việc đầu tư vào nội dung, để phát triển được blog bạn cần đầu tư thêm rất nhiều cho việc quảng bá, pr cho các bài viết của mình. Với việc hỗ trợ tính năng chia sẻ của mạng xã hội, điều đó trở nên dễ dàng hơn. Floating Social Bar là 1 trong những plugin đơn giản và rất hiệu quả trong việc tính hợp tính năng social ngay trên bài viết của bạn. Chỉ cần cài đặt và kéo thả các tính năng bạn mong muốn, sự đơn giản và hiệu quả là ưu điểm nổi trội khiến cho plugin này được rất nhiều blogger tin tưởng sử dụng.

4. Contact Form 7: tạo form liên hệ đơn giản

Bạn cần một trang liên hệ trên blog của mình chứ. Contact Form 7 hỗ trợ bạn được tính năng này. Tuy nhiên với hosting Việt Nam, đa số các server đều cấu hình tắt mất hàm email, bạn cần phải cài đặt thêm SMTP Mail nữa để hoàn tất được tính năng này đấy nhé! Các bạn có thể đọc thêm trên blog của mình một số bài viết về việc cài đặt, sử dụng và sửa lỗi cơ bản của Contact Form 7.

5. Better WP Security

Nếu bạn chưa hiểu nhiều về những cách tự bảo mật cho blog WordPress thì plugin này sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Sau khi cài xong plugin, ngay tại Dashboard quản lý nó sẽ hiển thị những việc bạn cần phải làm để bảo mật, bạn chỉ cần click vào dòng chữ thông báo đó là có thể tùy chỉnh ngay. Ngoài ra plugin còn hỗ trợ rất nhiều chức năng khác liên quan đến bảo mật.

6. WordPress Backup to Dropbox

Ngoài việc bảo mật như mình đã nói ở trên, một việc mà bạn cần phải làm thường xuyên đó là sao lưu các cơ sở dữ liệu để đề phòng trường hợp bị tấn công vào cơ sở dữ liệu. Plugin này sẽ giúp bạn backup cơ sở dữ liệu một cách đơn giản nhất mà không cần can thiệp hệ thống quản lý SQL database của host. Điểm đặc trưng của plugin này là cho phép bạn sao lưu dữ liệu một cách tự động bằng cách đặt thời gian định kỳ cho mỗi lần backup, và sau khi backup xong thì nó sẽ tự động upload các dữ liệu đã backup lên tài khoản Dropbox của bạn.

7. Google XML Sitemap

Plugin này sẽ giúp bạn tạo 1 sitemap bằng xml để index lên các cỗ máy tìm kiếm, giúp cho việc xác định và đưa các dữ liệu từ website bạn lên cỗ máy tìm kiếm nhanh chóng hơn với một cú click chuột.

8. WP Super Cache

Plugin này sẽ làm tiết kiệm thời gian truy cập website bằng việc tạo một bộ nhớ đệm vào hosting và tiến hành load nó khi có người truy cập vào trang đã được lưu cache. Lưu ý là không sử dụng plugin này trong khi thiết kế hoặc chỉnh sửa giao diện.
Ở trên là 8 plugin cần thiết cho một blog cơ bản. Dù blog bạn thuộc chủ đề nào đi chăng nữa thì mình vẫn tin chắc rằng 8 plugin này thật sự cần thiết cho bạn. Các bạn có thể lựa chọn để sử dụng cài đặt cho blog mới của mình. Viết nhiều hơn và chia sẻ nhiều hơn nhé!
Đọc thêm
Tổng hợp các thuật ngữ cơ bản trong Google Analytics.

In By Unknown / 15:07
Hiện nay trong bất cứ ngành kinh doanh nào, việc hiểu rõ hành vi người tiêu dùng luôn là yếu tố then chốt để đáp ứng, phục vụ khách hàng tốt nhất đồng thời giúp tăng doanh thu bán hàng. Ngày nay, thương mại điện tử phát triển như vũ bão, sự tương tác giữa người mua và nhà cung cấp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn có thể ngồi ở nhà và có trong tay cả ngàn những cửa hàng cung cấp dịch vụ, sản phẩm trực tuyến. Chỉ cần surf, lựa chọn và click đặt hàng. Vì thế việc phân tích đánh giá những hành vi đó trong lĩnh vực này rất quan trọng. Google Analytics ra đời một phần để đáp ứng yêu cầu này. Những phản ứng phức tạp của khách hàng khi đến với trang web của bạn sẽ được Google Analytics phân tích kĩ lưỡng, số hóa và đúc kết lại qua những thuật ngữ cơ bản sau. Việc hiểu hõ chúng sẽ giúp bạn cải thiện và tối ưu hóa lợi nhuận cho công việc kinh doanh. Hôm nay danainfo.com gửi tới các bạn các thuật ngữ cơ bản trong Google Analytics.
Tổng hợp các thuật ngữ cơ bản trong Google Analytics
1) Avg. Visit Duration: Khoảng thời gian trung bình của mỗi visit.
2) Bounce rate: tỉ lệ phần % của Bounce Visit/Tổng số Visit
3) Direct Traffic: Traffic trực tiếp thông qua việc bạn đánh url trên trình duyệt hoặc click bookmark hoặc click từ link trong email, chat, sms.
4) Pageview: số lượt page được view, kể cả 1 trang được xem nhiều lần. Một visit có thể thực nhiều pageview. GA sử dụng tracking code để theo dõi tiêu chí này.
5) Non-paid Search Traffic: hay còn gọi là Organic Search Traffic là những traffic tự nhiên, người dùng search và vào site bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.
6) Unique Visitor: số vistor được tính trong 1 khoảng thời gian nhất định. Chẳng hạn trong thời gian 1 tuần, bạn vào site A 5 ngày thì Unique Visitor chỉ tính là 1 dù bạn có thực hiện bao nhiêu lượt visit hay page view đi chăng nữa. GA đưa ra 2 trường hợp tính Unique Visitor, đó là cách tính dựa trên tiêu chí thời gian (date range), khá đơn giản bởi GA chỉ cần update dữ liệu của ngày hôm trước rồi tiếp tục tính toán thêm cho hôm nay, và cách còn lại dựa trên bất cứ tiêu chí nào khác hoặc kết hợp nhiều tiêu chí khác nhau mà GA có theo dõi chẳng hạn như Unique Visitor dựa trên browser hay/và traffic source. Cách này khá phức tạp bởi việc tính toán sẽ được thực hiện dựa trên cơ sở dữ liệu lớn.
7) Visit: số lượt truy cập,1 visit được xem là một hành động truy cập vào trang web trong một khoảng thời gian nhất định. GA quy định khoảng thời gian là 30 phút kể từ hành đông cuối cùng trên site hoặc đến quá midnight hoặc giữa những campaign khác nhau. Như vậy nếu bạn vào 1 trang web lúc 10h, lướt các page cho đến 10h30, sau đó bạn đi ăn trưa đến 11’1 phút thì khi quay lại GA sẽ tính một lượt visit mới. Trường hợp bạn trở lại lúc 10’59 thì lượt visit cũ vẫn còn hiệu lực. Một trường hợp khác, bạn ghé site lúc 23’50 phút đến 00’10, GA sẽ tính là 2 visit. Cuối cùng thông qua 1 campaign, chằng hạn bạn search từ khóa A từ google rùi vào trang C, sau đó search từ khóa B rùi vào C thêm lần nữa như vậy bạn đã thực hiện 2 visit đến A.
8) Visit with Transaction: những visit tham thực hiện giao dịch như mua hàng…
9) Returning Visitor: vistor trở lại từ lần thứ 2 trở lên.
10) Bounce Visit: số visit chỉ ghé thăm 1 trang (single-page) duy nhất của bạn trước khi rời khỏi website.
11) Session: Khoảng thời gian mà user sử dụng site của bạn mà không view bất cứ 1 trang (domain) nào khác thông qua 1 link trên site của bạn. GA quy định 1 Session kết thúc nếu: + thời gian vượt quá 30 phút + quá midnight
12) Unique Pageview: số lượt pageview được tính trong 1 session.
13) New Visitor: visitor lần đầu đến với site.
14) Pages/visit: Số lượt pageview được tính cho mỗi visit.
15) Non-bounce Visit: ngược lại với bounce visit.
16) Paid Search Traffic: hay còn gọi là CPC (cost per click) là những traffic bạn trả tiền thông qua các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Adword của Google).
17) Search Traffic: là tổng thể của Paid Search Traffic và Non-paid Search Traffic.
18) Referral Traffic: traffic từ những trang khác có đặt link website của bạn. Ví dụ bạn post video lên Youtube và có kèm theo link website, những click lên link này và vào site của bạn được xem là những referral traffic.
19) Mobile Traffic: traffic từ những thiết bị di động.
20) Visit with Conversion: những visit không chỉ đọc, lướt mà còn thực hiện nhiều request khác chẳng hạng như mua hàng, click quảng cáo, đăng kí thành viên hay subcribe…
21) Tablet Traffic: traffic từ Tablet
Đọc thêm
Vì sao Website của bạn rớt hạng trên Google

Hầu hết trên các forum SEO tại Việt Nam đều tồn tại các bài viết bày tỏ sự thất vọng của các SEOer khi trang web mình bị Google đánh tụt hạng trên bảng kết quả tìm kiếm. Và mình cũng cũng nhận thường xuyên nhận được các câu hỏi: “tại sao trang web em bị tụt hạng trên Google trong khi vẫn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm khác?”
Có rất nhiều lý do khiến một trang web bị giảm thứ hạng và thật khó để có thể phát hiện và hiểu được vì sao website của chúng ta bị giảm hạng. Dưới đây là danh sách các lý do phổ biến khiến website bạn bị rớt hạng. Nếu đặc biệt chú ý đến những hướng dẫn chất lượng có thể bạn sẽ giảm bớt được phần nào hình phạt của Google.
Vì sao Website của bạn rớt hạng trên Google
1. Google thường xuyên thay đổi thuật toán xếp hạng tìm kiếm.
Với mục đích nâng cao chất lượng chung của kết quả tìm kiếm, và để loại bỏ các trang web sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa trái phép (SEO mũ đen) nên Google liên tục thay đổi các phương pháp áp dụng để xếp hạng trang web. Trong vài năm qua, Google đã thường xuyên thay đổi các thuật toán, trong khi Bing hay Yahoo thì gần như có xu hướng ít thay đổi và không được tinh tế như Google.
Mỗi khi Google thay đổi thuật toán xếp hạng, các trang web hiện tại đều có thể bị sụt giảm vị trí xếp hạng, việc rớt hạng này có thể xảy ra từ từ hoặc cũng có thể xảy ra một cách bất ngờ khi sự thay đổi của Google có ảnh hưởng đặc biệt đến trang web của bạn.
Nếu trang web của bạn bị rớt hạng do thuật toán thay đổi nhưng bạn tin rằng bạn đang tuân thủ đúng các quy tắc của Google, bạn có thể yêu cầu Google xem xét lại trang web của bạn và sau đó làm theo các hướng dẫn của Google để giúp trang web của bạn trở nên mạnh hơn trong trường hợp bạn vi phạm quy tắc xếp hạng của Google.
2. Mất PageRank hoặc độ phổ biến của link thấp
Mỗi backlink được coi là một phiếu bầu để website của bạn lên TOP. Một hoặc nhiều liên kết đến trang web của bạn sẽ giúp cải thiện PageRank để trang web bạn mạnh hơn. Tuy nhiên nếu một trong số các liên kết này bị gỡ bỏ, xóa hoặc bị di chuyển tới một trang web khác sẽ khiến website của bạn yếu đi trông thấy.
Trong những năm gần đây, Google đã bắt đầu giảm hoặc hoàn toàn phủ nhận những giá trị PageRank của các trang web có liên kết chất lượng thấp, và liên kết mà Google cho rằng không tự nhiên.
Sự mất mát giá trị của các liên kết sẽ gây ra sự giảm sút đáng kể trên bảng xếp hạng tìm kiếm, và thậm chí có thể dẫn tới hình phạt của Google Penguin nếu bạn cố tình xây dựng các liên kết trái ngược và không có nhiều giá trị với người đọc.
3. Phần mềm độc hại hoặc Hacking
Nếu trang web của bạn chứa phần mềm độc hại, Google sẽ cảnh báo cho người dùng khi họ nhấp vào trang của bạn trong kết quả tìm kiếm trước khi gửi chúng đến trang web của bạn. Nếu việc này xảy ra thường xuyên rất có thể Google sẽ giảm hạng trang web của bạn để đảm bảo cung cấp các trang web thực sự hữu ích và không gây độc hại cho người dùng.
4. Google phạt (Google Penalty)
Ngày nay, không chỉ có các hình phạt dựa trên các chỉ số tự động, Google còn trực tiếp thực hiện các biện pháp thủ công để trừng phạt một số vi phạm của các chủ trang web. Một số nguyên nhân của hình phạt bao gồm:
a. Nội dung ẩn (Text ẩn)
Text ẩn là một thủ thuật cũ có thể vẫn không bị phát hiện bởi các công cụ tìm kiếm trong một thời gian dài, tuy nhiên thường được phát hiện tại một số thời điểm. Tất cả các biện pháp cố tình tạo text ẩn như: Cố tình làm màu chữ từ khóa giống với màu nền trang web, sử dụng CSS một cách bất chính để ẩn nội dung hoặc từ khóa một cách cố ý. Bạn sẽ bị Google “tiêu diệt”
b. Mua bán liên kết
Google luôn tích cực xử phạt các trang web tham gia chương trình mua bán liên kết. Vậy nên nếu các bạn đang tham gia vào một hệ thống mua bán liên kết, có thể các trang nội bộ trên website của bạn sẽ không còn được xếp hạng như trước kia.
Lời khuyên cho bạn nếu bạn đã trả tiền cho một liên kết hay quảng cáo trên trang web, hãy chắc chắn rằng tất cả các liên kết đó đều có thuộc tính rel=“nofollow”, làm như vậy sẽ khiến liên kết của bạn tự nhiên hơn và tránh được hình phạt của Google
c. Nội dung nghèo nàn, chất lượng kém
Google luôn coi trọng chất lượng nội dung, chính vì thế nếu trang web của bạn chưa ít thông tin hoặc thông tin chủ yếu tồn tại để phục vụ cho hình thức quảng cáo, hoặc trang web sao chép nội dung từ nơi khác, các trang web có ít thông tin phong phú sẽ bị Google phạt.
Hiện nay Google đang làm giảm thứ hạng các trang web có lượng lớn tỉ lệ nội dung trùng lặp, sao chép… Tất cả những điều này nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm của người sử dụng trong các kết quả tìm kiếm.
Nhìn chung, bạn hãy cố gắng xây dựng các trang web với nội dung phong phú, tươi mới, hữu ích. Các bài viết cung cấp thông tin tái bản, sao chép hoặc dẫn nguồn từ trang web khác cần giảm tới mức tối thiểu hoặc nếu có thể ngay từ bây giờ hãy ngừng toàn bộ hình thức copy sao chép.
d. Có quá nhiều tên miền cùng sử dụng chung một trang web
Đây được coi là một trong những sai lầm kinh điển của các SEOer mới. Việc trỏ quá nhiều tên miền tới cùng một trang web sẽ khiến Google kích hoạt một hình phạt để thanh lọc các trang web có chứa nội dung trùng lặp. Và chính vì nội dung trùng lặp đã khiến trang web của bạn bị Google phạt.
Nếu bạn có nhiều tên miền, bạn có thể sử dụng hình thức redirect 301 các tên miền phụ cùng trỏ về 1 tên miền chính nhằm mục đích tránh bị trùng lặp nội dung khi sử dụng cùng một trang web ở các domain khác nhau
e. Tạo nhiều trang web để trao đổi chéo backlink
Thực tế là các SEOer chúng ta hoàn toàn có quyền được trao đổi liên kết với nhau. Tuy nhiên khi chúng ta tạo quá nhiều liên kết chéo có thể khiến Google coi nó là một “chương trình” liên kết mà bạn đã cố gắng tạo ra để tăng thứ hạng cho website của mình.
Bạn có nhiều tên miền, bạn có thể tạo một số trang web để trao đổi chéo với nhau, nhưng hãy nhớ mọi thứ cần trong chừng mực… bạn có thể trao đổi một số liên kết trong bài viết nếu phù hợp, nhưng không thể thông qua liên kết của tất cả các trang trên trang web của mình.
f. Liên kết tới trang web bị phạt hoặc các trang web xấu
Hãy chắc chắn rằng bất kỳ trang web nào bạn đã và đang liên kết luôn là một trang web uy tín. Bởi nếu bạn đang nhận link hoặc trỏ link tới các trang web xấu hoặc kém chất lượng bạn sẽ bị Google đánh giá thấp hơn, và thậm chí sẽ trừng phạt bạn.
Bạn có thể sử dụng thêm thuộc tính rel=“nofollow” vào các liên kết tới những trang web bị phạt hoặc các trang web xấu.
g. Trao đổi liên kết quá nhiều
Vâng, tất nhiên tôi khuyên các bạn nên trao đổi liên kết với nhau và Google cũng khuyến khích điều đó, nhưng tôi cũng muốn bạn biết rằng bạn cần thật sự cẩn thận khi chọn lựa các trang web để trao đổi liên kết. Hãy cố gắng chọn lựa các website chất lượng để trao đổi.
Nếu bạn cố tình trao đổi liên kết, điều này sẽ khiến trang web của bạn vô tình vi phạm thuật toán spam link để thao túng kết quả tìm kiếm trên Google.
5. Thẻ Canonicalization bị lỗi
Canonical là thẻ chống trùng lặp nội dung, hãy sử dụng rel=“canonical” trong trường hợp bạn thấy trên website của mình có nội dung bị trùng lặp.
6. Mất liên kết
Google Spider hoạt động chủ yếu dựa trên các đường liên kết, chính vì thế nếu trang web của bạn mất đi các đường liên kết cũ thì sẽ gây ảnh hưởng tới tiến trình thu thập dữ liệu của Google, bởi khi một liên kết của bạn bị mất đi thì Google bots không thể nào thu thập được tín hiệu đến trang của bạn, và tất nhiên điều này sẽ khiến bạn rớt TOP theo từng thời gian.
7. Máy chủ có vấn đề
Nếu Google gặp khó khăn trong việc truy cập trang web của bạn, Google Spider sẽ hoạt động chậm lại hoặc mất một thời gian khá lâu để cập nhật các thông tin từ trang web của bạn. Nếu lỗi này xảy ra thường xuyên hoặc quá lâu, Google có thể sẽ loại bỏ kết quả của bạn một thời gian.
Lời khuyên cho bạn trong trường hợp này đó là hãy cố gắng chọn một nhà cung cấp sever uy tín có chất lượng dịch vụ tốt và hoạt động ổn định.
8. Các vấn đề về tập tin robots.txt
Đây là khu vực không dành cho những bạn không am hiểu về lập trình web. Tập tin robots.txt của bạn có thể ngăn chặn các công cụ tìm kiếm từ bỏ một số trang hoặc tất cả các trang của bạn. Để kiểm tra và xem xét các tập tin robots.txt hoạt động có tốt hay không? Bạn hãy sử dụng công cụ “Fetch as Googlebot” trong Webmaster Tools, bạn có thể tạm hiểu công cụ này có chức năng kiểm tra xem Googlebots khi thu thập dữ liệu trên đường dẫn (URL) của bạn có gặp khó khăn gì không? Nếu bị lỗi hệ thống sẽ báo Google không tìm thấy đường dẫn của bạn.
9. Nội dung trùng lặp
Sẽ thật khó chấp nhận một trang web đi copy nội dung của người khác mà lại đứng TOP đầu phải không các bạn? Google cũng như người dùng, họ cần biết những thông tin chất lượng và chính xác với nguồn gốc rõ ràng.
Nếu bạn copy nội dung của người khác bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lên TOP, thậm chí việc copy quá nhiều nội dung sẽ khiến trang web của bạn mất đi độ uy tín và ảnh hưởng tới quá trình ranking website sau này.
Nguy hiểm hơn cả, nếu tác giả viết bài phát hiện ra bạn đã copy nội dung, họ có thể yêu cầu loại bỏ DMCA với Google (loại bỏ kết quả của bài viết copy trên trang kết quả tìm kiếm của Google)
10. Kết luận
Trên đây là một số lý do khiến trang web của bạn bị rớt hạng trên Google, tôi rất mong muốn nhận được những ý kiến góp ý từ các bạn để có được thông tin đầy đủ và chính xác hơn.
Nếu bạn cần trợ giúp thêm, vui lòng liên hệ: danainfo.com để hỗ trợ một cách chính xác và nhanh nhất.
Xin cảm ơn và chúc các bạn thành công!
Đọc thêm
Google đã chính thức cập nhật thuật toán Panda 4.1

In By Unknown / 15:01
Theo thông tin mới nhất Google vừa cho ra mắt phiên bản mới nhất của Thuật toán Panda – Panda 4.1 – một bộ lọc được thiết kế để thực thi các hình phạt liên quan đến thứ hạng tìm kiếm nhắm đến đối tượng các trang web có nội dung nghèo nàn và kém chất lượng.
Google trong một bài đăng trên Google+ cũng đề cập đến việc quyết định bắt đầu update sớm hơn dự định vào tuần này và sẽ tiếp tục cả trong tuần tới, trước khi quá trình cập nhật kết thúc. Lý do là bởi quá trình cập nhật còn phải phụ thuộc vào từng vùng lãnh thổ khác nhau, nhưng theo dự đoán thì có khoảng 3 – 5% các truy vấn tìm kiếm sẽ bị ảnh hưởng.
Google đã chính thức cập nhật thuật toán Panda 4.1
Chắc hẳn bạn đang thắc mắc có điều gì khác biệt nổi bật trong phiên bản mới nhất này?
Google cho hay nó đã được đầu tư kĩ lưỡng về mặt thuận toán nên tất cả mọi thứ sẽ trở nên chính xác hơn. Ngoài ra, nó còn mang đến cho các website vừa và nhỏ cơ hội xếp hạng tốt hơn trên kết quả tìm kiếm.
Đây là đoạn trích từ thông báo của Google:
“Căn cứ vào phản hồi của người sử dụng (và cả webmaster!), thật may mắn, chúng tôi đã phát hiện ra được một vài dấu hiệu để có thể giúp Panda định vị được chính xác hơn các nội dung kém chất lượng. Sự thay đổi này sẽ giúp cho hàng loạt các website vừa và nhỏ có chất lượng nội dung vượt trội sẽ có thể được xếp hạng cao hơn. Đó là một tín hiệu đáng mừng!”
Kẻ khóc – Người cười
Bản cập nhật mới được đưa ra đồng nghĩa với việc bất cứ ai đã từng bị phạt bởi Panda trước đó, giờ đều có cơ hội để xuất hiện trở lại, nếu họ đã thực hiện đúng các thay đổi như yêu cầu. Vì vậy cho nên, nếu website bạn bị ảnh hưởng bởi các thuật toán Panda cũ hơn mà vẫn chưa thay đổi gì, bây giờ vẫn chưa muộn. Đến cuối tuần này hoặc sang tuần sau, nếu website được sửa chữa lỗi kịp thời, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy lượng traffic đang tăng dần lên.
Tuy nhiên, việc cập nhật lần này cũng mang đến không ít phiền toái cho những trang web mới. Nếu trước đó, nó không bị ảnh hưởng bởi các Panda cũ thì ít nhiều cũng bị tác động trong bản cập nhật mới này. Nếu trong tuần này bạn thấy website của mình đột ngột giảm traffic, thì thủ phạm chính là Panda 4.1.
Về con số 4.1
Tại sao chúng ta gọi nó là Panda 4.1? Bởi vì bản cập nhật lần cuối cùng là Panda 4.0 và bản update đó được coi là bản cập nhật chính. Lần này, không có thay đổi gì đáng kể xảy ra, chỉ là sự bổ sung trong thuật toán trước nên nó được gọi là Panda 4.1.
Đây là kiểu đánh số hợp lý, cũng là một cách để bạn có thể tổng hợp được rõ ràng và nhận ra đâu mới là cập nhật chính, đâu chỉ là cập nhật bổ sung.
Dưới đây là danh sách các lần cập nhật Panda qua từng thời điểm, hãy cùng nhìn lại lịch cử các lần cập nhật của Google kèm theo tỉ lệ truy vấn (từ khóa) tìm kiếm bị ảnh hưởng:
  • Panda Update 1.0: 24 Tháng 2, 2011 (11.8% truy vấn; công bố; tiếng Anh tại Mỹ)
  • Panda Update 2.0: 11 Tháng tư 2011 (2% của các truy vấn; công bố, triển khai bằng tiếng Anh quốc tế)
  • Panda Update 2.1: Ngày 10 tháng năm 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
  • Panda Update 2.2: 16 tháng 6 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
  • Panda Update 2.3: ngày 23 tháng bảy năm 2011 (không có sự thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
  • Panda Update 2.4: 12 Tháng Tám, 2011 (6-9% các truy vấn trong nhiều ngôn ngữ không phải tiếng Anh; công bố)
  • Panda Update 2.5: 28 Tháng Chín 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
  • Panda Update 3.0: 19 Tháng Mười, 2011 (khoảng 2% của các truy vấn, muộn màng xác nhận)
  • Panda Update 3.1: 18 Tháng Mười Một 2011 (ít hơn 1% của các truy vấn; công bố)
  • Panda Update 3.2: 18 tháng Giêng, 2012 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
  • Panda Update 3.3: 27 Tháng 2, 2012 (không có thay đổi nhất định; công bố)
  • Panda Update 3,4: ngày 23 Tháng 3 năm 2012 (khoảng 1,6% của các truy vấn ảnh hưởng; công bố)
  • Panda Update 3.5: 19 tháng tư năm 2012 (không có sự thay đổi nhất định; muộn màng tiết lộ)
  • Panda Update 3.6: 27 tháng 4 năm 2012: (không có sự thay đổi nhất định; xác nhận; cập nhật đầu tiên trong ngày của người khác)
  • Panda Update 3.7: Ngày 09 tháng sáu năm 2012: (1% của các truy vấn; muộn màng công bố)
  • Panda Update 3.8: 25 Tháng Sáu 2012 (khoảng 1% các truy vấn; công bố)
  • Panda Update 3.9: Ngày 24 tháng 7 năm 2012 (khoảng 1% các truy vấn; công bố)
  • Panda Update 3.91: 20 Tháng Tám, 2012: (khoảng 1% các truy vấn; muộn màng công bố)
  • Panda Update 3.92: Ngày 18 tháng 9, 2012: (ít hơn 0,7% của các truy vấn; công bố)
  • Google Panda Update 20 Released: 27 tháng 9 năm 2012 (2.4% truy vấn tiếng Anh bị ảnh hưởng)
  • Panda Update 21: 5 tháng 11 năm 2012 (1,1% truy vấn tiếng Anh tại Mỹ bị ảnh hưởng).
  • Panda lần thứ 22: Ngày 21 tháng 11 năm 2012 (ảnh hưởng tới 0.8% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
  • Panda lần thứ 23: Ngày 21 tháng 12 năm 2012 (ảnh hưởng tới 1.3% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
  • Panda Update 24: Ngày 22 tháng 01 năm 2013 (ảnh hưởng tới 1.2% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
  • Panda Update 25: Ngày 15 tháng 03 năm 2013 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm).
  • Panda Update 26 hay Panda 4.0: Ngày 20 tháng 3, 2014 (ảnh hưởng tới 7.5% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng Tiếng Anh; đã xác nhận; đã thông báo).
  • Panda Update 27 hay Panda 4.1 Ngày 25 tháng 9 nằm 2014 ( ảnh hưởng khoảng 3 – 5% truy vấn tìm kiếm; đã xác nhận; đã thông báo).
Nếu xét về thời gian đưa ra cập nhật thì bạn có thể thấy cứ 4 tháng lại có một bản cập nhật một lần. Điều này cho thấy một điều rằng đây có thể là lần cố định phát hành cập nhật theo quý. Panda đã cập nhật thường xuyên hàng tháng trong giai đoạn năm 2012. Nhưng trong năm 2013 hầu như không có lần cập nhật thuật toán nào cả.
Dĩ nhiên là còn một số các cập nhật khác không được Google thông báo nữa. Danh sách trên chỉ liệt kê ra các bản cập nhật Panda đã được xác nhận bởi Google.
Chúng ta cần làm gì?
Vì Panda đánh mạnh vào nội dung nên những việc bạn cần làm để thoát khỏi bị phạt và để tránh bị phạt là:
  • Loại bỏ những nội dung trùng lặp
  • Loại bỏ những nội dung ngắn, cung cấp ít thông tin
  • Loại bỏ những nội dung vô nghĩa do các công cụ tự động tạo ra
  • Loại bỏ những thủ thuật Blackhat trong việc tạo nội dung như nhồi nhét từ khóa, nội dung ẩn,…
  • Đầu tư vào nội dung chất lượng cao, chia sẻ, lan truyền và tiếp thị.
Cám ơn các bạn đã quan tâm.
Đọc thêm